Tin tức

Tư vấn về ưu đãi thuế với dự án đầu tư mở rộng tại Việt Nam

Đăng lúc: 11-10-2018 11:05:10 PM - Đã xem: 0

Theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Luật Đầu tư 2014 thì dự án đầu tư mở rộng là: “dự án đầu tư phát triển dự án đang hoạt động đầu tư kinh doanh bằng cách mở rộng quy mô, nâng cao công suất, đổi mới công nghệ, giảm ô nhiễm hoặc cải thiện môi trường”. Cũng theo khoản 3 Điều 15 của luật này thì dự án đầu tư mở rộng là một trong những đối tượng được áp dụng ưu đãi đầu tư.

Tư vấn thay đổi mã ngành, nghề đăng ký kinh doanh

Đăng lúc: 11-10-2018 10:37:36 PM - Đã xem: 0

Trong quá trình hoạt động, do mở rộng hay thu hẹp quy mô sản xuất mà doanh nghiệp thay đổi, bổ sung ngành nghề so với đăng ký kinh doanh ban đầu. Theo luật doanh nghiệp 2014 thì trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không còn ghi nhận ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp nữa, do đó, khi có thay đổi ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện thủ tục thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chính.

Đăng ký thay đổi thông tin cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.

Đăng lúc: 10-10-2018 10:47:57 PM - Đã xem: 0

Trong nền kinh tế hiện nay, đang ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài góp vốn vào các công ty Việt Nam dưới hình thức góp vốn, mua cổ phần, trong đó hình thức mua cổ phần và trở thành cổ đông là phổ biến hơn cả. Và trong quá trình hoạt động, không thể tránh khỏi có những thay đổi thông tin của cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, và vì tính rủi ro cao nên pháp luật quy định thủ tục chặt chẽ.

Hồ sơ thay đổi tỷ lệ vốn góp công ty TNHH

Đăng lúc: 10-10-2018 10:38:02 PM - Đã xem: 0

Các thành viên trong công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên thường có mối quan hệ quen biết, có sự tin cậy lẫn nhau. Tuy nhiên, pháp luật vẫn kiểm soát khi các thành viên chuyển nhượng phần vốn góp cho nhau làm thay đổi tỷ lệ vốn góp của họ.

Các loại hình doanh nghiệp chính ở Việt Nam

Đăng lúc: 10-10-2018 10:25:21 PM - Đã xem: 0

Theo quy định của luật doanh nghiệp hiện hành có 4 loại hình doanh nghiệp chính đó là công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân. Mỗi loại hình doanh nghiệp lại có ưu nhược điểm khác nhau mà phụ thuộc vào nhu cầu, khả năng của cá nhân, tổ chức để lựa chọn mô hình thành lập phù hợp.

Đăng ký nhận email để biết được tin mới nhất từ http://thanhlapcongtyhcm.org