Tin tức chi tiết

Tư vấn thành lập doanh nghiệp tại TPHCM

Ngày này theo xu thế chung, rất nhiều tổ chức cá nhân đều sở hữu cho mình một doanh nghiệp để sản xuất và phát triển thương mại. Trong những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp đăng không ngừng tăng.

Tư vấn thành lập doanh nghiệp tại TPHCM

Tư vấn thành lập doanh nghiệp tại TPHCM của công ty tư vấn Thủy Lộc sẽ giải đáp mọi ý kiến thắc mắc cho khách hàng.

Vậy doanh nghiệp là gì?

Theo quy định tại Luật doanh nghiệp năm 2014, Doanh nghiệp là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh.

Tại sao phải thành lập doanh nghiêp?

Xét về góc độ kinh tế

- Thành lập doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho việc phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh từ đó cũng sẽ đem lại nhiều lợi nhuận hơn.

- Thành lập doanh nghiệp tạo điều kiện cho thương nhân trong việc tìm kiếm và hợp tác với các đối tác.

Xét về góc độ quản lý

- Thành lập doanh nghiệp cho phép thương nhân tự do quản lý, phát triển định hướng hoạt động kinh doanh.

Xét về góc độ pháp luật

- Thành lập doanh nghiệp đem lại rất nhiều quyền lợi cho thương nhân.

Trong thời kì hội nhập, thành lập doanh nghiệp là điều kiện tiên quyết để giao thương với các đối tác nước ngoài.

Những chủ thể nào có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp?

Khoản 1 Điều 18 Luật doanh nghiệp 2014 quy định: "Tổ chức, cá nhân có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam theo quy định của Luật này, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này"

Tư vấn thành lập doanh nghiệp tại TPHCM

Tư vấn thành lập doanh nghiệp tại TPHCM sẽ tư vấn chi tiết về thủ tục thành lập doanh nghiệp cho đến việc những chủ thể nào có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp.

 

Luật doanh nghiệp quy định một cách gián tiếp về chủ thể có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp. Theo đó các chủ thể không thuộc các trường hợp sau có thể thành lập và quản lý doanh nghiệp:

- Cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

- Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;

- Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp;

- Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;

- Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự; tổ chức không có tư cách pháp nhân;

- Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành hình phạt tù, quyết định xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị cấm hành nghề kinh doanh, đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định, liên quan đến kinh doanh theo quyết định của Tòa án; các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản, phòng, chống tham nhũng.

Mọi thắc mắc cần giải đáp xin liên hệ với công ty tư vấn Thủy Lộc, chúng tôi sẽ trả lời mọi ý kiến thắc mắc của khách hàng.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

CTY CP TƯ VẤN THỦY LỘC

Add: 67 Phan Xích Long , P.2, Q.Phú Nhuận

Tel: (08) 3553 2756 - (08) 3517 1736

Mobile : 0918 895 298 (Mr Phong) -  0908 518 815 (Mrs Thời)

Email  : thuyloccorp@gmail.com

Tag: Tìm địa chỉ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại TPHCM uy tín?

 

Đăng ký nhận email để biết được tin mới nhất từ https://thanhlapcongtythuyloc.com