Tin tức chi tiết

Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp không tránh khỏi những thay đổi như thay đổi về chủ sở hữu, thành viên, cổ đông, thay đổi về vốn, ngành nghề hoạt động sản xuất kinh doanh,… Khi đó, doanh nghiệp có nghĩa vụ phải thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đến cơ quan nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, doanh nghiệp không được thực hiện đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.


Theo quy định tại Điều 56 Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì các trường hợp bao gồm:

Doanh nghiệp đã bị Phòng Đăng ký kinh doanh ra Thông báo về việc vi phạm của doanh nghiệp thuộc trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc đã bị ra Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đang trong quá trình giải thể theo quyết định giải thể của doanh nghiệp.

Theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án hoặc cơ quan công an.

Quy định trên nhằm hạn chế quyền đăng ký thay đổi của doanh nghiệp, tránh tình trạng thay đổi doanh nghiệp nhằm trốn tránh nghĩa vụ. Những trường hợp không được thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp liên quan đến việc doanh nghiệp vi phạm hay trong tình trạng chuẩn bị chấm dứt hoạt động. Quy định như vậy tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan nhà nước thực hiện công tác quản lý, xử lý tình huống và giúp bảo vệ quyền lợi của các chủ thể có liên quan.

Những doanh nghiệp trên được tiếp tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp khi:

Đã có biện pháp khắc phục những vi phạm theo yêu cầu trong Thông báo về việc vi phạm của doanh nghiệp thuộc trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và được Phòng Đăng ký kinh doanh chấp nhận.

Phải đăng ký thay đổi một số nội dung đăng ký doanh nghiệp để phục vụ quá trình giải thể và hoàn tất bộ hồ sơ giải thể theo quy định. Trong trường hợp này, hồ sơ đăng ký thay đổi phải kèm theo văn bản giải trình của doanh nghiệp về lý do đăng ký thay đổi.

Đã thực hiện quyết định của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án và có ý kiến chấp thuận của Tòa án, Cơ quan thi hành án.

Trường hợp đã có ý kiến chấp thuận của cơ quan công an (Cơ quan điều tra, Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra, Điều tra viên quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự).

 

 

Công ty tư vấn Thủy Lộc sở hữu nhiều chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp luật đã thực hiện thành lập công ty cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vì thế đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi nếu quý khách có thắc mắc khi khởi nghiệp hoặc gặp khó khăn với các thủ tục pháp lý khác.

Xin Gọi 0918 895 298 để tư vấn tốt nhất.

CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC

Địa chỉ: 67 Phan Xích Long , P.2, Q.Phú Nhuận 
Điện thoại : (028) 3553 2756 - (028) 3517 1736 
Mobile : 0918 895 298 (Mr Phong) -  0908 518 815 (Mrs Thời)
Email : thuyloccorp@gmail.com
Website: http://thanhlapcongtyhcm.org

Đăng ký nhận email để biết được tin mới nhất từ https://thanhlapcongtythuyloc.com