Tin tức chi tiết

Tư vấn đăng ký nhập khẩu sách ngoại văn.

Ngày nay, nhu cầu sách ngoại văn đang tăng cao trong đó các loại sách có nhu cầu nhiều nhất là các tác phẩm văn học, sách giáo khoa, sách học và luyện thi ngoại ngữ. Nhiều đơn vị phát hành đã nắm bắt xu hướng và đi đầu trong lĩnh vực nhập khẩu sách ngoại văn. Tuy nhiên, vẫn là chưa muộn nếu các nhà đầu tư quan tâm và lên kế hoạch hoạt động trong lĩnh vực này. CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC xin tổng hợp và gửi đến Quý Khách hàng các quy định pháp luật liên quan như sau:

Bước 1: Thành lập doanh nghiệp

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm:

Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ doanh nghiệp.

Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc danh sách cổ đông của công ty cổ phần.

Bản sao có công chứng chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của thành viên/cổ đông là cá nhân; bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của thành viên/cổ đông là tổ chức; bản sao công chứng chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức đó.

Giấy ủy quyền cho CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC.

Một số giấy tờ khác (trong trường hợp cần thiết).

Nơi nộp hồ sơ: Sở Kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Thời hạn: 03 – 06 ngày làm việc.

Kết quả: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Công bố nội dung thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Thông tin về đăng ký doanh nghiệp phải được thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố bao gồm các thông tin được ghi nhận trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý: Theo khoản 1 Điều 26 Nghị định 50/2016/NĐ-CP thì đối với hành vi không công bố hoặc công bố không đúng thời hạn quy định nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Bước 3: Khắc dấu và công bố mẫu dấu

Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC hoặc tự mình khắc dấu và thông báo về việc sử dụng mẫu dấu cho Sở Kế hoạch và đầu tư. Doanh nghiệp có thể tự quyết định hình thức, số lượng và nội dung con dấu nhưng phải thể hiện được tên và mã số doanh nghiệp.

Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Bước 4: Xin cấp Giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm.

Đảm bảo đáp ứng các điều kiện sau:

Có một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật.

Người đứng đầu cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm phải thường trú tại Việt Nam, có văn bằng do cơ sở đào tạo chuyên ngành cấp hoặc giấy chứng nhận bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ phát hành xuất bản phẩm do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

Có đội ngũ nhân viên đủ năng lực thẩm định nội dung sách trong trường hợp kinh doanh nhập khẩu sách.

Hồ sơ xin cấp Giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm bao gồm:

Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm (Mẫu số 01, Phụ lục III ban hành kèm Thông tư 23/2014/TT-BTTTT).

Bản sao có chứng thực một trong các loại giấy tờ: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư; văn bằng hoặc giấy chứng nhận bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ của người đứng đầu cơ sở nhập khẩu.

Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm kèm theo bản sao có chứng thực văn bằng hoặc giấy chứng nhận bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ.

Danh sách nhân viên thẩm định nội dung sách đối với trường hợp kinh doanh nhập khẩu sách.
Nơi nộp hồ sơ: Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thời hạn: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp pháp và đầy đủ, Bộ Thông tin và Truyền thông phải cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm; trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Bước 5: Ban hành quy chế thẩm định nội dung

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm, cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm phải ban hành quy chế nội bộ về thẩm định nội dung xuất bản phẩm nhập khẩu gửi Bộ Thông tin và Truyền thông và có trách nhiệm triển khai thực hiện đúng quy chế trong quá trình hoạt động.

Bước 6: Đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh

Trước khi nhập khẩu, cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm phải lập hồ sơ đăng ký nhập khẩu.

Hồ sơ đăng ký nhập khẩu bao gồm:

Đơn đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm.

03 bản danh mục xuất bản phẩm đăng ký nhập khẩu.

Nơi nộp: Cục Xuất bản, In và Phát hành thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thời hạn: Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký nhận khẩu xuất bản phẩm, Bộ Thông tin và Truyền thông xác nhận đăng ký bằng văn bản; trường hợp không xác nhận đăng ký phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Bước 7: Thẩm định nội dung

Việc thẩm định tiến hành đối với từng xuất bản phẩm nhập khẩu. Kết quả thẩm định được lập thành biên bản, báo cáo với Bộ Thông tin và Truyền thông định kỳ 03 tháng/lần.

Hội đồng thẩm định bao gồm: Chủ tịch hội đồng là lãnh đạo cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm, thành viên hội đồng là các chuyên gia trong lĩnh vực liên quan đến nội dung xuất bản phẩm cần thẩm định, thư ký hội đồng là nhân viên phụ trách thẩm định nội dung. Việc mời chuyên gia tham gia hội đồng thẩm định do người đứng đầu cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm quyết định.

Nếu qua quá trình thẩm định cho thấy xuất bản phẩm có nội dung vi phạm pháp luật thì cơ sở nhập khẩu không được phát hành và phải báo cáo với Bộ Thông tin và Truyền thông.

Lưu ý:

Đây là các thủ tục dành cho việc nhập khẩu xuất bản phẩm có mục đích kinh doanh. Việc nhập khẩu xuất bản phẩm không nhằm mục đích kinh doanh sẽ được chúng tôi đề cập trong bài viết khác.

Văn bản xác nhận đăng ký của Bộ Thông tin và Truyền thông là căn cứ pháp lý để cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm làm thủ tục nhập khẩu với cơ quan hải quan và có giá trị cho đến khi hoàn thành thủ tục nhập khẩu.

 

 

Công ty tư vấn Thủy Lộc sở hữu nhiều chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp luật đã thực hiện thành lập công ty cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vì thế đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi nếu quý khách có thắc mắc khi khởi nghiệp hoặc gặp khó khăn với các thủ tục pháp lý khác.

Xin Gọi 0918 895 298 để tư vấn tốt nhất.

CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC

Địa chỉ: 67 Phan Xích Long , P.2, Q.Phú Nhuận 
Điện thoại : (028) 3553 2756 - (028) 3517 1736 
Mobile : 0918 895 298 (Mr Phong) -  0908 518 815 (Mrs Thời)
Email : thuyloccorp@gmail.com
Website: www.thanhlapcongtyhcm.org

Đăng ký nhận email để biết được tin mới nhất từ http://thanhlapcongtyhcm.org