Tin tức chi tiết

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận với 1,8 triệu khách hàng.

Cộng đồng Joy - Maritime của Maritime Bank hỗ trợ gói truyền thông đến 870 triệu đồng và cho phép doanh nghiệp tiếp cận với 1,8 triệu khách hàng.

Ông Nguyễn Xuân Tồn - chủ cơ sở cà phê rang xay Long Triều, tỉnh Lâm Đồng - cho biết, trong giai đoạn mới khởi sự kinh doanh, ông gần như không chú trọng đến việc quảng bá thương hiệu. Mọi công việc liên quan đến xây dựng thương hiệu chỉ dừng lại ở việc chọn một cái tên để đặt cho cơ sở sản xuất. Suốt thời gian dài, khách hàng tìm đến đều do quen nhau từ trước hoặc được truyền miệng, chứ không hề biết đến thương hiệu sản phẩm.

"Tôi bắt đầu nghĩ sản phẩm của mình phải tạo thương hiệu trên thị trường để khách hàng nhận diện chứ, chỉ dựa vào việc quen mặt và những mối quen nhỏ lẻ thì không thể phát triển nhanh được", ông Tồn nói.

Khi mới khởi nghiệp, hầu hết các startup đều bắt đầu bằng những ý tưởng để cho ra các sản phẩm - dịch vụ chất lượng và tin rằng đây chính là yếu tố tiên quyết giúp họ thành công. Thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, đa phần nhanh chóng nhận ra rằng sản phẩm tốt chỉ là bước đầu tiên trên hành trình kinh doanh. Muốn phát triển, doanh nghiệp không thể thiếu nguồn khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đã phải hụt hẫng khi nhận ra mình hoàn toàn "vô hình" trong mắt người tiêu dùng.

Ngay cả khi nhận ra vấn đề, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để xây dựng một kế hoạch truyền thông, quảng cáo bài bản. Bởi việc quảng bá thương hiệu thường đòi hỏi nguồn ngân sách lớn và nhân sự dày dạn kinh nghiệm để hoạch định và triển khai chiến lược - điều không dễ với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ.

Chẳng hạn câu chuyện của anh Lê Quốc Long - Phó giám đốc kinh doanh thương hiệu Veston Duy Nguyễn. Anh cho biết gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội mở rộng quan hệ kinh doanh, do thương hiệu còn nhỏ, chưa có chỗ đứng trên thị trường.

"Nhưng muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi thì cần rất nhiều chi phí, vượt quá ngân sách ít ỏi cho marketing của công ty", anh Long chia sẻ.

Bên cạnh đó, việc thiếu kiến thức lẫn kinh nghiệm trong việc phát triển chiến lược và chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố khiến doanh nghiệp chưa "được lòng" người tiêu dùng. Từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp ngày càng khó kết nối với khách hàng.

Nhìn thấy vấn đề này, nhiều đơn vị đã tạo ra các cộng đồng với mục tiêu giúp đỡ doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn, có nhiều khách hàng, từ đó đem đến lợi ích cho các bên. Điển hình như ngân hàng Maritime Bank đã lập nên cộng đồng Joy - Maritime Bank như một giải pháp giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc quảng bá hình ảnh cũng như tiếp cận khách hàng.

Tham gia vào cộng đồng, các doanh nghiệp sẽ được ngân hàng hỗ trợ miễn phí gói truyền thông lên đến 870 triệu đồng, có cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng dồi dào của ngân hàng lên đến 1,8 triệu người.

Anh Nguyễn Văn Điền, Tổng giám đốc Công ty Hải Linh chuyên các sản phẩm gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh, cho biết đơn vị đã tham gia Joy - Maritime Bank từ năm 2017. Cộng đồng này đã giúp anh nhận nhiều chia sẻ, hướng dẫn và hỗ trợ trong việc đưa hình ảnh công ty đến gần với những khách hàng hiện có của ngân hàng. Các sản phẩm tìm được đầu ra và người tiêu dùng cũng dần biết đến chất lượng của doanh nghiệp.

"Bên cạnh đó, chúng tôi còn kết nối được với nhiều đối tác đáng tin cậy nhờ cộng đồng mở lối. Đây thật sự là tín hiệu khả quan cho hướng phát triển lâu dài của công ty", anh Điền nhận xét.

Cũng theo anh Điền, tham gia vào cộng đồng Joy-Maritime Bank, hình ảnh công ty còn được xuất hiện trên các bảng quảng cáo lớn ngoài trời hay tại các màn hình LED tại những tòa nhà cao tầng. Đó là các kênh truyền thông đắt đỏ mà chỉ những nhãn hàng lớn mới dám mạnh tay đầu tư.

Nguồn: vnexpress

Công ty tư vấn Thủy Lộc sở hữu nhiều chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp luật đã thực hiện thành lập công ty cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vì thế đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi nếu quý khách có thắc mắc khi khởi nghiệp hoặc gặp khó khăn với các thủ tục pháp lý khác.

Xin Gọi 0918 895 298 để tư vấn tốt nhất.

CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC

Địa chỉ: 67 Phan Xích Long , P.2, Q.Phú Nhuận 
Điện thoại : (028) 3553 2756 - (028) 3517 1736 
Mobile : 0918 895 298 (Mr Phong) -  0908 518 815 (Mrs Thời)
Email : thuyloccorp@gmail.com
Website: www.thanhlapcongtyhcm.org

Đăng ký nhận email để biết được tin mới nhất từ http://thanhlapcongtyhcm.org