Tin tức

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho nhà thầu nước ngoài

Đăng lúc: 26-07-2018 11:18:00 PM - Đã xem: 0

Sự phát triển của các dự án bất động sản và các quy định mới của Luật Đấu thầu, Luật Xây dựng và Luật Đầu tư đã tạo điều kiện cho các nhà thầu nước ngoài thực hiện đấu thầu và hoạt động tại Việt Nam. Nhà thầu nước ngoài có thể là tổng thầu, nhà thầu chính, nhà thầu liên danh hoặc nhà thầu phụ.

Hồ sơ điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Đăng lúc: 26-07-2018 11:02:27 PM - Đã xem: 0

Năm 2018, khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục Điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư 2014 có hiệu lực từ ngày 01/07/2015.

Tư vấn làm hồ sơ nhượng quyền thương mại

Đăng lúc: 25-07-2018 09:58:01 PM - Đã xem: 0

Nhượng quyền thương mại (franchise) là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện nhất định. Hợp đồng nhượng quyền thương mại là hợp đồng hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng một sản phẩm hoặc một quy trình hoạt động là một đối tượng sở hữu công nghiệp và đang được bảo hộ. Nhượng quyền thương mại liên quan đến chuyển giao công nghệ, nhãn hiệu hàng hóa hoặc các đối tượng sở hữu trí tuệ khác.

Xin cấp phép sử dụng tác phẩm âm nhạc

Đăng lúc: 25-07-2018 09:34:08 PM - Đã xem: 0

Trước khi tổ chức, cá nhân sử dụng tác phẩm âm nhạc với các mục đính kinh doanh (không thuộc trường hợp không phải xin phép và trả phí theo quy định) thì tổ chức, cá nhân cần liên hệ với tác giả của tác phẩm để xin phép sử dụng và trả thù lao cho tác giả. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp việc liên hệ với các tác giả để xin phép và trả thù lao tương đối khó khăn, đặc biệt nếu là trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng nhiều tác phẩm trong một lần thì công việc này chiếm tương đối nhiều thời gian và công sức.

Xử lý việc vi phạm nhãn hiệu

Đăng lúc: 25-07-2018 09:14:34 PM - Đã xem: 0

Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nói chung và đặc biệt việc vi phạm nhãn hiệu là một trong các vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến uy tín thương hiệu của doanh nghiệp cũng như lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp là chủ sở hữu nhãn hiệu.

Đăng ký nhận email để biết được tin mới nhất từ https://thanhlapcongtythuyloc.com