Tin tức

Một số ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ có hiệu lực từ năm 2018

Đăng lúc: 27-08-2018 11:46:42 PM - Đã xem: 0

Theo quy định tại Luật doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017 thì doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa, có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 200 người và đáp ứng một trong hai tiêu chí sau đây:

Các hình thức công khai báo cáo tài chính nhà nước.

Đăng lúc: 27-08-2018 11:31:16 PM - Đã xem: 0

Báo cáo tài chính nhà nước toàn quốc phản ánh toàn bộ thông tin tài chính nhà nước có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước hoặc do Nhà nước quản lý trên phạm vi toàn quốc. Báo cáo tài chính nhà nước bao gồm các nội dung về báo cáo tình hình tài chính nhà nước, báo cáo kết quả hoạt động tài chính nhà nước, báo cáo lưu chuyển tiền tệ và Thuyết minh báo cáo tài chính nhà nước.

Cần biết những quy định mới về tiền thuê đất, thuê mặt nước.

Đăng lúc: 27-08-2018 11:19:02 PM - Đã xem: 0

Chính phủ đã ban hành Nghị định 123/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quy định thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước. Theo đó, giá đất cụ thể được xác định theo các phương pháp so sánh trực tiếp, chiết trừ, thu nhập, thặng dư thì trường hợp xác định đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm cho chu kỳ ổn định đơn giá thuê đất đầu tiên có bổ sung các trường hợp cụ thể áp dụng đó là: thuê đất sử dụng vào mục đích kinh doanh thương mại, dịch vụ, bất động sản, khai thác khoáng sản.

Điều kiện xin cấp giấy phép hoạt động ngành in

Đăng lúc: 27-08-2018 12:11:32 AM - Đã xem: 0

Hoạt động in là hoạt động sản xuất kinh doanh có điều kiện. Không chỉ vậy, doanh nghiệp khi đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh hoạt động in thì còn phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động ngành in tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. đây là một thủ tục bắt buộc đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề này. Sau đây, CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC sẽ hướng dẫn quý doanh nghiệp về thủ tục và điều kiện xin cấp Giấy phép hoạt động in theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo.

Đăng lúc: 26-08-2018 11:49:36 PM - Đã xem: 0

Theo quy định tại Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thì doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo là doanh nghiệp nhỏ và vừa được thành lập để thực hiện ý tưởng trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới và có khả năng tăng trưởng nhanh. Do đặc thù về ngành nghề kinh doanh của những doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo là những ngành nghề mới phát triển, đòi hỏi đầu tư lớn về vốn và chất xám nên nhà nước khuyến khích các chủ thể đầu tư vào lĩnh vực này nhằm phát triển kinh tế đất nước theo hướng hiện đại hóa.

Đăng ký nhận email để biết được tin mới nhất từ https://thanhlapcongtythuyloc.com