Tin tức

Tư vấn điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô

Đăng lúc: 10-09-2018 12:50:48 AM - Đã xem: 0

Việc quy định một ngành nghề có phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện hay không phụ thuộc vào tình hình kinh tế, xã hội ở các giai đoạn khác nhau. Từ ngày 1/7/2017, ngành nghề sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô chính thức trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện (theo Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện).

Lưu ý trong quy định về thời điểm góp vốn

Đăng lúc: 10-09-2018 12:33:20 AM - Đã xem: 0

Theo quy định tại Luật doanh nghiệp 2014, Nghị định 78/2015/NĐ-CP và Thông tư 20/2015/TT-BKHCN, có thể thấy khi chủ thể kinh doanh tiến hành thành lập doanh nghiệp sẽ phải thực hiện việc góp vốn. Theo quy định, thành viên công ty phải tiến hành góp đủ vốn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Như vậy, 90 ngày được hiểu là thời hạn góp vốn vào doanh nghiệp.

Hồ sơ soạn thảo hợp đồng thuê tài sản.

Đăng lúc: 10-09-2018 12:15:37 AM - Đã xem: 0

Hợp đồng thuê tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cho thuê giao tài sản cho bên thuê để sử dụng trong một thời hạn, bên thuê phải trả tiền thuê. Với những ưu điểm riêng của hợp đồng thuê tài sản nên hiện nay, nhu cầu sử dụng loại hợp đồng này ngày càng nhiều, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp. Do đó, trong bài viết này, CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC sẽ hướng dẫn quý khách hàng soạn thảo hợp đồng thuê tài sản đảm bảo quyền và lợi ích tối đa cho các bên tham gia.

Thủ tục soạn thảo hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế.

Đăng lúc: 09-09-2018 11:57:45 PM - Đã xem: 0

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và chính sách hội nhập thế giới, các thương nhân thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế dần trở nên phổ biến hơn. Để tránh rủi ro xảy ra, các bên tham gia hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế phải xác lập hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế. Dưới đây, CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC xin tư vấn quý khách hàng về cách thức soạn thảo hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế đúng pháp luật và thực tiễn của hoạt động mua bán.

Đăng ký chuyển đổi loại tài sản góp vốn.

Đăng lúc: 09-09-2018 11:33:40 PM - Đã xem: 0

Đối với một doanh nghiệp, nguồn vốn là yếu tố sống còn, quyết định sự tồn tại, phát triển của công ty đó. Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 thì thành viên có thể góp vốn bằng các loại tài sản như: Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam. Như vậy, khi thực hiện góp vốn, các thành viên có thể tự do lựa chọn loại tài sản góp vốn.

Đăng ký nhận email để biết được tin mới nhất từ https://thanhlapcongtythuyloc.com